Thống kê
  • Đang truy cập : 19
  • Ngày hôm nay : 664
  • Ngày hôm qua : 893
  • Tuần hiện tại : 2.474
  • Tuần trước : 6.420
  • Tháng này : 109.161
  • Tháng trước : 115.638
  • Tổng lượt truy cập : 1.486.713
Văn Hoá - Du Lịch

TÌM HIỂU VĂN HÓA ẨM THỰC HÀN QUỐC

Thứ tư,25/09/2024
62 Lượt xem

VĂN HÓA ẨM THỰC HÀN QUỐC

Món ăn Hàn Quốc dựa trên chế độ ăn chay và thực phẩm lên men, đồng thời được hình thành dựa trên tinh thần và triết lý tự nhiên của người Hàn Quốc, những người coi thiên nhiên là một phần của chúng ta. Bản chất tự nhiên của món ăn Hàn Quốc đóng vai trò chữa bệnh cả về tinh thần và thể chất. Món ăn Hàn Quốc mang đến sự thỏa mãn tinh thần trong thời đại vật chất, đồng thời lượng chất dinh dưỡng thực vật dồi dào trong rau củ giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính nhờ đặc tính chống oxy hóa và tốt cho môi trường. Trong thế kỷ 21, nơi mọi người đang phát ốm vì tiêu thụ quá nhiều thịt, thực phẩm Hàn Quốc là thực phẩm mang lại lợi ích lớn nhất cho môi trường và sức khỏe. Ngoài ra, món ăn Hàn Quốc cũng là hình ảnh thể hiện rõ nhất bản sắc của Hàn Quốc, đất nước đã phát triển thành một cường quốc văn hóa.

Có một lần, khi giới thiệu Hàn Quốc với người nước ngoài, chúng tôi thường hỏi họ có biết về các công ty nổi tiếng của Hàn Quốc hay ‘kim chi’ hay không. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, vị thế của Hàn Quốc đã được nâng cao khi phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc, dẫn đầu là K-pop, đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Sự trỗi dậy toàn cầu của BTS (Bulletproof Boys) và sức hút của các bộ phim Hàn Quốc như <Parasite> đối với mọi người trên khắp thế giới cũng là thước đo cho thấy thời đại của văn hóa Hàn Quốc đã đến. Món ăn Hàn Quốc, cốt lõi của văn hóa Hàn Quốc, cũng đang nổi lên. Hiện nay, các nhà hàng Hàn Quốc hiện đại đang trở nên phổ biến như một nền văn hóa ăn uống mới ở Hàn Quốc. Sự quan tâm đến ẩm thực Hàn Quốc ngày càng tăng ở Hoa Kỳ và Châu Âu, ngày càng có nhiều người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc để trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc. Một kỷ nguyên mới của ẩm thực Hàn Quốc đang mở ra. Chúng ta hãy cùng nhìn lại hiện tượng văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mới ở Hàn

Quốc, nơi đã nổi lên như một cường quốc văn hóa.

 

1. Đặc điểm và lịch sử ẩm thực Hàn Quốc

 

Thức ăn chứa đựng lịch sử và văn hóa của những người thích ăn món ăn đó. Người Hàn Quốc đã sống cách đây 5.000 năm và vẫn bảo tồn được nền văn hóa truyền thống độc đáo của mình bất chấp những thay đổi lớn nhỏ. Đặc biệt, văn hóa ẩm thực chịu ảnh hưởng rất lớn từ phương Tây trong suốt thời hiện đại nhưng ngày nay người Hàn Quốc vẫn sống bằng cách ăn những món ăn chứa đầy trí tuệ của tổ tiên, và món ăn Hàn Quốc hiện đang nổi lên như một món ăn cho người dân trên khắp thế giới.  Món ăn Hàn Quốc được gọi là 'Món ăn Hàn Quốc' hoặc 'Ẩm thực Hàn Quốc' trong tiếng Anh. Tuy nhiên, gần đây, món ăn Hàn Quốc đã được biết đến rộng rãi đến mức đôi khi nó được viết là 'Hansik', giống như cách phát âm của tiếng Hàn. Thực phẩm Hàn Quốc đề cập đến “thực phẩm được chế biến bằng các nguyên liệu đã được sử dụng ở Hàn Quốc hoặc tương tự bằng phương pháp nấu ăn riêng của Hàn Quốc hoặc phương pháp nấu ăn tương tự, cũng như các tài nguyên, hoạt động và văn hóa ẩm thực hữu hình và phi vật thể liên quan đến những thực phẩm đó”. . Nhìn vào danh mục này từ góc độ văn hóa ẩm thực, nó không chỉ bao gồm các thành phần thực phẩm như nông sản, chăn nuôi và hải sản, hải sản và các loại thực phẩm chế biến khác nhau mà còn bao gồm cách nấu nướng, hành vi ăn uống, sở thích và dinh dưỡng. Nó cũng được sử dụng theo nghĩa toàn diện bao gồm các món ăn, không gian, câu chuyện, âm nhạc, đạo cụ, thiết kế và nghi thức.

Lịch sử thói quen ăn kiêng của người Hàn Quốc bắt nguồn từ thời kỳ đồ đá cũ, khi dân tộc chúng tôi định cư trên Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, cùng với sự bắt đầu của nông nghiệp vào cuối thời kỳ đồ đá mới, phong cách bữa ăn chính và phụ, bao gồm cơm, cháo và mì làm từ ngũ cốc là thực phẩm chủ yếu và các thực phẩm khác làm món ăn phụ, đã xuất hiện. Khi nông nghiệp hình thành, vật nuôi bắt đầu được nuôi và sử dụng làm nguyên liệu thực phẩm, công nghệ đánh bắt cá phát triển và rau củ bắt đầu được trồng. Trong thời kỳ Silla thống nhất, các loại thực phẩm cơ bản như ngũ cốc, cá và động vật có vỏ, thịt cá cảnh, rau, trái cây, nước sốt, rượu, rong biển, muối, dầu và mật ong đều được cung cấp, đồng thời các loại bữa ăn chính và phụ cũng được thiết lập đầy đủ trong thời kỳ Silla thống nhất. Thời kỳ Goryeo. Trong triều đại Joseon, truyền thống ăn kiêng của người Hàn Quốc cuối cùng đã được hình thành và văn hóa ẩm thực nở rộ. Sau đó, qua thời kỳ mở cảng khi văn hóa phương Tây du nhập, thời kỳ Nhật thuộc địa dẫn đến chế độ ăn uống nghèo nàn, quá trình hiện đại hóa và chiến tranh Triều Tiên, nền văn hóa ẩm thực hiện đại ngày nay đã đạt được.

Bữa ăn hàng ngày của người Hàn Quốc bao gồm cơm là món chính, ăn kèm với nhiều món ăn phụ khác nhau. Không giống như các bữa ăn kiểu phương Tây, cơm và các món ăn kèm đều được phục vụ trên một bàn, nhưng ban đầu, tiêu chuẩn là đặt một bàn trước mặt mỗi người. Thực phẩm chủ yếu bao gồm gạo chỉ làm từ gạo, gạo trộn được làm từ hỗn hợp kê, lúa mạch, đậu và đậu đỏ, cháo và mì. Các món ăn kèm bao gồm súp, món hầm, kim chi và nước sốt, được chế biến theo nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng thịt, cá và động vật có vỏ, rau và rong biển. Bằng cách này, bàn ăn Hàn Quốc là nơi cơm và các món ăn kèm hài hòa và hình thành mối quan hệ hữu cơ với nhau.

 

 

2. Triết lý ẩm thực Hàn Quốc

 

Ở phương Đông, vũ trụ học dựa trên cái gọi là thuyết âm dương về ngũ hành là một triết lý quan trọng. Người ta tin rằng các lực bổ sung của âm dương tương tác với nhau để tạo ra vạn vật trong vũ trụ và ngũ hành, đồng thời các lực mạnh mẽ của ngũ hành là nước, lửa, gỗ, sắt và đất, liên tục lưu thông và đạt được sự thay đổi, sáng tạo và diệt vong. Thuyết âm dương về ngũ hành được du nhập vào Hàn Quốc trong thời Tam Quốc và có ảnh hưởng lớn đến tư tưởng dân tộc chúng ta cho đến cuối triều đại Joseon, và dấu vết của nó có thể được tìm thấy ở nhiều nơi cho đến tận ngày nay.
Tổ tiên chúng ta đã thực hành nguyên lý âm dương và ngũ hành trong việc ăn uống. Khi chế biến món ăn, người ta chú trọng đến sự hài hòa của ngũ vị (chua, đắng, ngọt, cay, mặn), đồng thời giữ sự hài hòa của ngũ sắc (đỏ, xanh, vàng, trắng, đen). trong tâm trí. Có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào cách trang trí, vốn là đỉnh cao của ẩm thực Hàn Quốc. Trang trí là vật trang trí được rắc hoặc đặt lên thực phẩm nhằm mục đích làm đẹp và kích thích sự thèm ăn. Nó được làm bằng cách sử dụng màu sắc tự nhiên của thực phẩm để thể hiện ngũ sắc.
Một triết lý quan trọng khác về ẩm thực Hàn Quốc là ý tưởng ‘Yaksikdongwon (藥食同源)’, có nghĩa là “thuốc và thực phẩm có cùng một nguồn gốc”. Người dân chúng tôi tin rằng bệnh tật xảy ra khi sự hài hòa của cơ thể bị phá vỡ nên họ cố gắng tìm lại sự hài hòa thông qua thực phẩm. Người ta tin rằng nếu thức ăn được chế biến với đầy đủ các yếu tố âm, dương, ngũ hành cân bằng thì nó sẽ trở thành thuốc nên thức ăn với nhiều thành phần, màu sắc và hương vị đa dạng được dọn ra trên bàn. Ý tưởng huy động thuốc cũng là cơ sở cho việc sử dụng gia vị. Trong ký tự Trung Quốc, ký tự 'yak (藥)' được dùng cho y học, và ký tự suy nghĩ (念) được sử dụng, và gia vị được sử dụng với ý tưởng làm thuốc. Hành lá, tỏi, gừng, tiêu Nhật, tiêu, quế dùng để khử mùi tanh, tanh còn được dùng làm dược liệu bồi bổ cơ thể.

3. Đặc điểm thực phẩm Hàn Quốc, thực phẩm lên men

 

Ở Hàn Quốc, đồ ăn được chế biến cẩn thận đến mức người ta nói rằng không chỉ ăn đồ ăn mà còn ăn với 'jeong', và thực phẩm lên men là một ví dụ rõ ràng cho điều này. Vì món ăn Hàn Quốc không thể hình thành nếu không có thực phẩm lên men nên có thể nói đây là nền tảng của món ăn Hàn Quốc. Tiêu biểu nhất là 'kim chi', nhưng ngoài ra, còn có các loại nước sốt như nước tương, tương đậu nành, tương ớt đỏ, giấm được sử dụng trong mọi gia đình trước đây, cá muối và sikhae (sikhae) được làm bằng cá và động vật có vỏ. Thực tế rằng kim chi là thực phẩm miễn dịch cho mọi người trên khắp thế giới cũng có thể được tìm thấy trong 'Hướng dẫn chế độ ăn uống để phòng ngừa COVID-19 (ngày 14 tháng 5 năm 2020)' gần đây của Khoa Dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng TH Chan của Đại học Harvard. Điều này là do hướng dẫn ăn thực phẩm giàu chất xơ để tăng khả năng miễn dịch và duy trì hệ vi sinh vật khỏe mạnh trong cơ thể, nhưng lại nói về 'sữa chua' và 'kim chi' là thực phẩm lên men. Hiện nay, giống như sữa chua, kim chi đã trở thành thực phẩm lên men trên khắp thế giới.
Kimchi, món ăn tâm hồn của người Hàn Quốc, là một loại thực phẩm thực vật được bảo quản và lên men theo phong cách Hàn Quốc và là niềm tự hào của Hàn Quốc. Năm 2013, 'Kimjang: Làm và chia sẻ Kimchi' đã được đăng ký là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận. Kimjang ám chỉ toàn bộ quá trình làm kim chi để sống sót qua mùa đông dài khắc nghiệt khi rau tươi khan hiếm, đồng thời cũng là sản phẩm của văn hóa cộng đồng người Hàn Quốc. Kimchi là món ăn phụ không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc và hầu hết người Hàn Quốc không thể tưởng tượng được một bữa ăn mà không có kim chi. Một bữa ăn cơ bản của người Hàn chỉ có kim chi và cơm, và dù bữa tiệc có hoành tráng đến đâu thì kim chi vẫn luôn có trong món ăn Hàn Quốc. Kim chi là một loại thực phẩm lên men và bảo quản được làm bằng cách ngâm các loại rau củ như bắp cải với muối rồi trộn với các nguyên liệu phụ như củ cải, lá cải, ngò tây và các loại gia vị như hẹ, tỏi, gừng, bột ớt đỏ với cá cơm muối hoặc tôm muối. Khi thực phẩm thực vật và thực phẩm động vật được trộn lẫn và lên men, các chất dinh dưỡng trở nên đa dạng hơn và hương vị cũng trở nên phong phú hơn. Vì kim chi Hàn Quốc sử dụng bột ớt đỏ nên lượng muối có thể giảm bớt nên dù để lâu, vị chua và mặn cũng không bị nồng, nhạt như các món muối chua khác. Ngay cả khi ngâm, nó vẫn tươi, sảng khoái và có vị umami và hương vị độc đáo. Đây là lý do tại sao kim chi được cho là phát minh tuyệt vời nhất.
Cùng với kim chi, một món ăn Hàn Quốc không thể bỏ qua chính là tương đậu nành. Nguồn gốc của đậu nành là vùng cực bắc của Hàn Quốc, nay là Mãn Châu, đậu nành phát triển tốt ngay cả ở vùng đất nghèo dinh dưỡng của Bán đảo Triều Tiên. Tương đậu nành Hàn Quốc, chẳng hạn như tương đậu nành, nước tương, tương ớt đỏ và cheonggukjang, là một loại nước sốt có vị đậm, êm dịu, giàu hương vị, bổ dưỡng và thơm ngon. Ẩm thực Hàn Quốc phát triển ẩm thực chay sử dụng các loại rau trồng trên núi và đồng ruộng, thiếu chất đạm được bổ sung qua đường ruột. Tuy nhiên, ruột Hàn Quốc là sản phẩm của quá trình ‘lên men phức tạp’ sử dụng cả ba loại vi sinh vật: nấm mốc, vi khuẩn và nấm men. Tương đậu nành truyền thống của Hàn Quốc được bảo quản trong một đồ đất nung truyền thống gọi là jangdok. Đồ gốm là vật chứa có khả năng thở giúp tương chín.

 

Jeotgal (jeotgal) và sikhae (hải sản cay) không thể bỏ qua. Jeotgal được làm bằng cách trộn cá, nghêu, tôm, v.v. với muối, cho vào đồ đựng như lọ, đậy kín và bảo quản ở nhiệt độ phòng. Trong quá trình lên men, mùi tanh biến mất và quá trình lên men axit amin tạo nên vị thơm ngon. Khi nêm gia vị, nó sẽ trở thành các món ăn kèm như trứng muối, nghêu muối, tôm muối. Nếu lên men ở nhiệt độ phòng từ 6 đến 12 tháng, xay, lọc và đun sôi thì sẽ trở thành món canh muối có thể bảo quản được nhiều lần. năm. Sihae được làm bằng cách thêm muối và ngũ cốc vào cá đã loại bỏ ruột và lên men. Sau hai tuần lên men, protein trong cá được phân hủy hợp lý tạo nên vị thơm ngon, đồng thời quá trình lên men axit hữu cơ tạo ra vị chua vừa phải, bù lại vị tanh. Ngoài ra, Hàn Quốc còn có makgeolli, một loại đồ uống có cồn độc nhất vô nhị trên thế giới.

4. Làn sóng Hàn Quốc và ẩm thực Hàn Quốc, K-food trên thế giới


Cùng với nhiều nội dung về Làn sóng Hàn Quốc đang lan rộng khắp thế giới, chẳng hạn như BTS, bộ phim “Parasite” và phim truyền hình “Kingdom”, ẩm thực Hàn Quốc cũng đang nổi lên như K-food. Sau khi một nhà hàng Hàn Quốc ở New York nhận được sao Michelin đầu tiên, các nhà hàng Hàn Quốc ở Hàn Quốc tiếp tục nhận được đánh giá cao và món ăn Hàn Quốc giờ đây đã trở thành món ăn được mọi người trên thế giới muốn nếm thử. Không chỉ các món ăn Hàn Quốc cao cấp đạt chuẩn Michelin mà cả các món ăn đường phố như tteokbokki, đồ chiên, hotteok hạt cũng được đón nhận nồng nhiệt. Gần đây, vị cay độc đáo được làm từ tương ớt đỏ Hàn Quốc đã nổi lên như một hương vị mới giúp người dân trên thế giới giảm bớt căng thẳng.
Khi bộ phim <Parasite> càn quét nhiều giải thưởng trên khắp thế giới, trong đó có Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes và 4 giải Oscar, món ăn có tên 'Jjapaguri' trong phim nhận được rất nhiều sự chú ý, nhưng thực tế, món ăn Hàn Quốc xuất hiện trong phim thậm chí trước đó đã là cơ hội để quảng bá ẩm thực Hàn Quốc tới những người bên ngoài Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Nhờ cảnh ăn bạch tuộc sống trong phim Oldboy của đạo diễn Park Chan-wook, người nước ngoài đến Hàn Quốc đến thăm chợ cá đã tăng số lần đến chợ cá, và món naengmyeon của Bình Nhưỡng được một số người Nhật nhập tịch trong phim The Handmaiden yêu thích. cũng có vẻ có ý nghĩa quan trọng. Nó thu hút sự chú ý của người nước ngoài. Giờ đây, món ăn Hàn Quốc trên nhiều phương tiện truyền thông đang chứng minh rằng nó không chỉ đơn thuần là đồ ăn mà còn là một nội dung văn hóa. Trong tương lai, điều quan trọng không chỉ là giới thiệu và quảng bá ẩm thực Hàn Quốc thông qua phim truyền hình, điện ảnh mà còn phải sử dụng những nội dung văn hóa đa dạng hơn để đến gần hơn với thế giới.
Món ăn Hàn Quốc là một trong những món ăn được người nước ngoài ưa chuộng và đang trở thành xu hướng dẫn đầu trong văn hóa ẩm thực toàn cầu. Khi nhận thức về thực phẩm Hàn Quốc ngày càng tăng ở các nước trên thế giới, việc tiêu thụ thực phẩm Hàn Quốc của người dân địa phương cũng ngày càng tăng. Trong các cuộc khảo sát trước đây đối với người nước ngoài, các món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc như bulgogi, bibimbap và kim chi được xếp hạng cao, nhưng những món ăn Hàn Quốc được ưa chuộng này đang dần thay đổi theo từng quốc gia trong những năm gần đây. Theo Khảo sát người tiêu dùng thực phẩm Hàn Quốc ở nước ngoài năm 2019 do Cơ quan xúc tiến thực phẩm Hàn Quốc thực hiện trên tổng số 8.000 người dân địa phương từ 20 đến 59 tuổi sống ở 16 thành phố lớn ở nước ngoài, nhận thức về thực phẩm Hàn Quốc là 54,6%, mức độ hài lòng là 93,2% và trải nghiệm ăn uống là 54,6%. 76,9%, theo thứ tự đó, các món được ăn thường xuyên nhất trong thực đơn là bibimbap, gà và bulgogi. Những món ăn Hàn Quốc được những người có kinh nghiệm ăn đồ ăn Hàn Quốc ăn thường xuyên nhất là 'bibimbap' (35,3%), 'gà' (26,5%), 'bulgogi' (25,9%), 'naengmyeon' (18,2%) và japchae, Lẩu , kimchi hầm, Cuộc khảo sát được thực hiện theo thứ tự: thịt ba chỉ, sườn và tteokbokki. Ở Bắc và Trung Mỹ, bao gồm cả Hoa Kỳ, thứ tự ưa thích thịt cao, tiếp theo là bibimbap, thịt gà, bulgogi và sườn, trong khi ở Châu Âu, bibimbap, thịt gà, bulgogi và japchae được đặc biệt ưa thích. Trung Quốc trả lời rằng họ đặc biệt thích thịt ba chỉ và rất thích thịt gà và bánh tteokbokki, điều này có vẻ là nhờ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Vì sao đưa anh tới và Làn sóng Hàn Quốc. Họ trả lời rằng ở Đông Nam Á họ thường ăn lẩu, hầm kim chi và tteokbokki.
Một trong những lĩnh vực cần được quan tâm nhiều hơn trong quá trình toàn cầu hóa thực phẩm Hàn Quốc là việc truyền bá thực phẩm Hàn Quốc đến người Hồi giáo. Tốc độ tăng trưởng dân số Hồi giáo là 18,7%, cao hơn bốn lần tốc độ tăng dân số trung bình toàn cầu (4,3%) và tốc độ tăng trưởng thị trường thực phẩm là 11,9%, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 3,2%. Đặc biệt, châu Á, nơi phổ biến phim truyền hình K-pop và Hàn Quốc, chiếm 63% thị trường Hồi giáo. Theo đó, ngành thực phẩm Hàn Quốc đang nỗ lực nhiều hơn trong việc phát triển thực phẩm Hàn Quốc dành cho người Hồi giáo, những người đang chiếm vị trí quan trọng trên thị trường thực phẩm toàn cầu.


5. Những thách thức hiện tại và tương lai của ẩm thực Hàn Quốc


Bằng cách này, món ăn Hàn Quốc đã trở thành món ăn toàn cầu. Điều này dường như có liên quan đến chính sách toàn cầu hóa thực phẩm của Hàn Quốc đã được thúc đẩy với sự hỗ trợ đầy đủ kể từ năm 2008 và sự gia tăng vị thế của Hàn Quốc như một cường quốc văn hóa. Chính sách toàn cầu hóa thực phẩm Hàn Quốc, trước đây tập trung vào việc quảng bá thông qua nếm thử và trải nghiệm, gần đây đã tập trung vào việc tăng khả năng cạnh tranh của thực phẩm Hàn Quốc bằng cách đào tạo nhân sự chuyên nghiệp và hỗ trợ các nhà hàng Hàn Quốc xuất sắc ở nước ngoài, đẩy nhanh sự lan rộng và toàn cầu hóa của thực phẩm Hàn Quốc. Trong khi đó, khi món ăn Hàn Quốc được quốc tế công nhận, một cuộc tranh luận gần đây đã nổ ra về nguồn gốc của kim chi. Tác giả không cho rằng chính phủ cần có phản ứng quá nhạy cảm vì tranh cãi này về cơ bản mang tính chất của một cuộc chiến văn hóa hoặc xích mích văn hóa. Có những lo ngại rằng phản ứng thái quá sẽ làm nổi bật và kéo dài vấn đề và leo thang thành tranh chấp thương mại hoặc ngoại giao. Điều quan trọng hơn là phải xem xét và thực hiện các chiến lược cũng như thực tiễn để giải quyết những vấn đề này. Đầu tiên, công tác xác lập bản sắc phải được đặt lên hàng đầu. Điều này cần được thực hiện ở mức độ hội tụ của khoa học nhân văn, xã hội và khoa học tự nhiên trên tiền đề phục hồi hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực văn hóa kim chi. Và cần có truyền thông chiến lược dựa trên bản sắc và lịch sử có tổ chức. Cuối cùng, điều chúng ta thực sự cần là một cuộc thảo luận về tính bền vững của kim chi. Ngoài cuộc tranh luận về nguồn gốc kim chi, chúng ta cũng phải nghĩ đến tương lai kim chi của chúng ta. Hơn hết, nếu giới trẻ và trẻ em bỏ qua kim chi và không hiểu văn hóa kim chi của chúng ta thì tương lai sẽ không có chỗ cho kim chi. Hơn hết, chúng ta cần phải nghiên cứu và nỗ lực nhiều hơn nữa để truyền lại kim chi của mình từ góc độ ẩm thực là văn hóa và từ góc độ lịch sử, bản sắc dân tộc.
Để nâng cao hơn nữa vị thế của thực phẩm Hàn Quốc ở nước ngoài, cần có các chính sách giúp tăng cường sự quen thuộc với thực phẩm Hàn Quốc. Việc phát triển thực đơn món ăn Hàn Quốc sử dụng nguyên liệu thực phẩm địa phương và các chương trình trải nghiệm gắn liền với văn hóa Hàn Quốc, chẳng hạn như K-pop, cũng được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực. Thay vì đặt mục tiêu cải thiện dịch vụ từng phần, cần nỗ lực liên tục để đáp ứng mong đợi của người dân địa phương bằng cách mở rộng hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp bên cạnh các dự án hiện có nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của các nhà hàng Hàn Quốc.
Hệ thống thực phẩm toàn cầu bị chi phối bởi văn hóa ăn thịt hiện đại và thức ăn nhanh không bền vững cũng như không lành mạnh. Để chống lại điều này, các phong trào thực phẩm lành mạnh như phong trào Đồ ăn chậm và phong trào Thực phẩm địa phương đang lan rộng khắp thế giới. Tinh thần của những phong trào này là sự bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe. Và đồ ăn lúc đó là đồ ăn Hàn Quốc. Món ăn Hàn Quốc dựa trên chế độ ăn chay và thực phẩm lên men, đồng thời được hình thành dựa trên tinh thần và triết lý tự nhiên của người Hàn Quốc, những người coi thiên nhiên là một phần của chúng ta. Bản chất tự nhiên của món ăn Hàn Quốc đóng vai trò chữa bệnh cả về tinh thần và thể chất. Món ăn Hàn Quốc mang đến sự thỏa mãn tinh thần trong thời đại vật chất, đồng thời lượng chất dinh dưỡng thực vật dồi dào trong rau củ giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính nhờ đặc tính chống oxy hóa và tốt cho môi trường. Trong thế kỷ 21, nơi mọi người đang phát ốm vì tiêu thụ quá nhiều thịt, thực phẩm Hàn Quốc là thực phẩm mang lại lợi ích lớn nhất cho môi trường và sức khỏe. Ngoài ra, món ăn Hàn Quốc cũng là hình ảnh thể hiện rõ nhất bản sắc của Hàn Quốc, đất nước đã phát triển thành một cường quốc văn hóa.

Bình luận facebook